Cuộc sống thanh thản??

Bạn có muốn những ngày tháng trong cuộc sống bạn trở nên thanh thản hơn không?

Hãy làm theo những điều sau đây.

Ngừng chờ đợi
Khi bạn đợi tin nhắn điện thoại, đợi ai đó ở chỗ hẹn, đợi một câu nói, hành động, đợi một điều gì đó… thời gian dường như không trôi đi. Thay vì chờ đợi, hãy sống cuộc sống của bạn trong thời khắc hiện tại. Hãy để bản thân luôn bận rộn, tập trung suy nghĩ về vấn đề gì đó, đọc sách, xem tivi, làm bài tập, dọn dẹp nhà cửa… Thời gian sẽ trôi qua nhanh hơn, thậm chí không bị lãng phí vô ích và điều bạn mong chờ có thể sẽ đến nhanh hơn dự định.

Tha thứ
+ Tha thứ cho người khác:

Ai đó làm bạn tổn thương trong quá khứ. Thay vì chấp nhận lời xin lỗi và tha thứ, bạn lại luôn nhớ lỗi lầm mà người đó đã gây ra cho bạn. Bạn luôn trách móc người đó và luôn nghĩ rằng người ta phải làm một cái gì đó nhiều hơn thế cho bạn để chuộc lại lỗi lầm. Chính vì vậy mà bạn luôn ở tâm trạng không bao giờ thanh thản. Nhưng bạn biết không, phân nửa thời gian “người có lỗi” không hề biết bạn nghĩ gì. Họ cứ nhởn nhơ hạnh phúc trong khi bạn thì chịu đau khổ trong nặng nề.

Nếu một người nói rằng: “Tôi có thể tha thứ nhưng không thể quên” thì người đó đang nghĩ rằng: “Tôi tha thứ chút ít nhưng tôi muốn giữ lại một phần để khi tiện thì lôi ra nhắc lại”. Tha thứ thật sự là quên đi hoàn toàn.

Không nên trách cứ ai cả. Cái gì đã qua rồi hãy cho qua. Buồn phiền trách móc sẽ không thay đổi được gì. Khi bạn thay đổi thái độ đối với người khác, họ cũng thay đổi hành vi của mình. Như thế, khi bạn thay đổi cách nghĩ của mình, những người khác sẽ đáp ứng những mong đợi đã thay đổi của bạn.

+ Tha thứ cho chính mình:

Nếu tha thứ cho người khác là điều khó làm thì tha thứ cho chính mình càng khó hơn. Nếu những ký ức về lỗi lầm đã phạm phải trong quá khứ đôi khi không bao giờ có thể phai mờ trong tâm trí của bạn, thì bạn luôn phải sống trong dằn vặt, đau khổ đến suốt cả cuộc đời.

Mặc cảm tội lỗi chỉ khiến cuộc sống của bạn trở nên nặng nề, và vì vậy sẽ kéo ghì mọi niềm vui sống cũng như cơ hội thành công của bạn mà thôi. Những lỗi lầm không phải quá cay đắng như bạn tưởng, ngược lại chúng thường là những bài học để giúp bạn trưởng thành. Bạn cần phải có một cái nhìn thoáng hơn về bản thân mình. Điều quan trọng sau mỗi thất bại là nhận ra lỗi lầm và rút kinh nghiệm chứ không phải cứ sống trong mặc cảm và tiếp tục trừng phạt bản thân mình.

Tôn trọng giá trị bản thân:
Bạn xứng đáng được yêu và tôn trọng chỉ vì bạn là bạn.

Bạn đừng hạ thấp giá trị của mình bằng cách so sánh mình với những người khác. Vì mỗi chúng ta là những con người hoàn toàn khác nhau. Không đặt mục tiêu của mình vào những gì mà người khác cho là quan trọng vì chỉ chính mình mới biết rõ điều gì là tốt nhất cho chính mình.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn phải thông minh, thật “hot”, ăn mặc thời trang, da trắng dáng cao, nói chung là hoàn hảo ..v.v… mới xứng đáng được yêu thương và tôn trọng thì bạn sẽ không bao giờ được điều đó. Người khác đối xử với bạn theo cách mà bạn đối xử với chính bản thân mình. Những người bạn quan hệ sẽ nhanh ****ng nhận ra là bạn có tôn trọng chính mình không. Nếu bạn tự trọng, họ cũng sẽ phải làm như thế.

Nguồn: sưu tầm trên Internet

Leave a Reply

