20 điều bạn cần làm để giảm STRESS

1. Hãy yêu thích việc mình làm, bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn và việc làm sẽ hiệu quả hơn
2. Xét lại các yếu tố căng thẳng cho bạn, cố loại bỏ những yếu tố nào gây trói buộc và gây bực mình vô ích
3. Đừng bao giờ tìm cách làm vừa lòng tất cả mọi người (vì đơn là không thể làm được)
4. Hãy sống đúng với con người mình, tránh phí phạm năng lực một cách vô ích
5. Hãy biết làm vui lòng và lo nghĩ cho bạn thân mình
6. Thỉnh thoảng bạn hãy thử ra những nơi yên tĩnh, thoáng mát để nhìn lại chính mình
7. Hãy bộ lộ xúc cảm của mình: Hãy nói ra những điều mình và những điều mình cảm nhận được
8. Muốn tránh dằn vặt với suy tư, hãy đối diện với những vấn để của mình. Đừng hoản lại
hôm sau những gì mình làm được hôm nay
9. Đừng để những thay đổi quan trọng trong cuộc sống xảy ra quá gần nhau. Những căng thẳng chất chồng sẽ không đủ thời gian để lắng xuống
10. Dành thì giờ để làm việc mà mình yêu thích hoặc chỉ ngồi mơ mộng vẫn vơ
11. Mỗi ngày hãy thư giản 2 lần; mỗi lần khoảng 15 phút
12. Hãy tập thể dục và làm tiêu hao bớt năng lượng. Hans Selye bảo: Như khi ta đói thì ăn ngon miệng hơn, ta cần phải mệt thì nghỉ ngơi mới thoải mái trọn vẹn.
13. Thỉnh thoảng hãy để xe ở nhà để đi bộ nhé !
14. Hãy sống cho điều độ: Dùng thức ăn tinh khiết và ngủ cho đầy đủ
15. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một bửa sáng đầy đủ chất bổ dưởng.
16. Hãy mỉm cười. Tương quan của bạn với mọi người xung quanh sẽ tốt đẹp hơn
17. Hãy hít sâu vào khi mình bực bổi một chuyện gì đó. Khi bạn chú ý đến hơi thở thì bực bổi đã được vơi đi một nữa rối đấy
18. Hãy học lại những cách yêu thương (bằng những cử chỉ âu yếm). Tình yêu là liều thuốc an thần tốt nhất !
19. Hãy xa lánh tiếng ồn và đừng xem truyền hình khi ăn. Hãy tìm cho mình những giây phút tỉnh lặng và yên bình nhất
20. Và khi quá căng thẳng thì bạn hãy…dành 5 phút để đọc lại những điều trên thế là mọi căng thẳng của bạn sẽ tan biến thôi mà.

Leave a Reply

