Kinh nghiệm thi tuyển Fsoft

Xin chào mọi người,
Vì mình là người cũng thực hiện phỏng vấn nhiều bạn, nên muốn chia sẻ một số điểm mà mình hay đánh điểm kém:
1. Ứng viên không biết gì về Fsoft. Dù đi công ty nào cũng thế thôi, các bạn cần tìm hiểu thông tin về công ty đó. Điều đó chứng tỏ các bạn có mong muốn làm việc với công ty đó thật sự. Câu trả lời chung nhất hay gặp là “Fsoft là công ty tin học hàng đầu Việt Nam🙂 “. Bạn cần vào chỉ vì là nó hàng đầu thôi sao🙂
2. Ứng viên không biết là mình cần gì ở Fsoft hoặc Fsoft cần gì ở mình (hoặc Fsoft có thể đem lại điều gì cho các bạn và ngược lại bạn có thể đem lại những gì cho Fsoft). Câu trả lời phổ biến của các bạn là “Em muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp”. Cụ thể chuyên nghiệp như thế nào các bạn không rõ lắm. Môi trường làm việc cần phải phù hợp với bản thân, và các bạn cũng cần tìm hiểu điều đó. Một môi trường làm việc theo quy trình chặt chẽ chưa chắc phù hợp với một người ưa bay nhảy (ví dụ một điểm như vậy).
3. Ứng viên không biết khả năng của mình. Các bạn không nói được điểm mạnh, điểm yếu của mình và chỉ có một niềm tin “Nếu cho em một cơ hội, em sẽ cống hiến hết khả năng của mình”. Các bạn có biết khả năng của mình đâu🙂
4. Ứng viên với những câu sáo rỗng.
Kha khá các bạn mở đầu phần Giới thiệu bản thân bằng câu “Ngay từ khi học cấp 3, em đã có niềm đam mê với tin học rồi”. Không quá khó để có thể biết các bạn thể hiện niềm đam mê đó như thế nào, đúng không nhỉ🙂

Leave a Reply

